AZ Review

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Phụ nữ thập niên 1920 – 1960 chuộng mẫu áo khoác nữ nào?

Áo khoác nữ đính lông thú dày kín, form áo suông dài cũng có khi khôn ngoan khoe đường cong duyên dáng với những design ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần lịch lãm là 1 trong những khuôn mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập kỷ 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập niên 1920: Chẳng thể phủ nhận được sức quyến rũ của những chiếc áo khoác đính lông thú nhưng ít ai biết rằng, hầu hết là phong trào “đinh” của thập kỷ 1920. Các chiếc áo khoác nhung, dạ giai đoạn này thường có form dáng cực kỳ giản đơn & nhân tố nổi trội cốt yếu đó là lông thú. Tùy theo sở thích, các quý cô có thể chọn áo khoác nữ đính lông thú phần tay, cổ hay gấu áo.
Thập kỷ 1930: Trào lưu lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập kỷ 1930. Tuy vậy, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 đa dạng về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi trội những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính & duyên dáng cho phái nữ. Vẻ sang trọng, quý phái của phụ nữ thập niên 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú dày đặc trên áo. Phom áo cũng được thiết kế khá cầu kỳ, tập trung vào việc thể hiện vòng hai con kiến của phái đẹp.
Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được yêu thích ở giai đoạn này song hình dáng đã có phần đơn giản hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được design tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc di chuyển. Áo khoác của các quý cô thời kỳ này được đặc trưng bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản và túi khoét lệch một bên.
Thập niên 1950: Valerie Steele, lãnh đạo bảo tàng thuộc Viện thời trang kỷ thuật FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập niên 1950 với tạo mẫu nữ tính khoe đường cong gợi cảm, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Sắc màu của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc Châu Âu.
Thập niên 1960: Tự do, phóng khoáng nhưng lại lãng mạn, duyên dáng và sang trọng là phong cách “đinh” của phong cách thời trang thập kỷ 1960. Đây được xem là thời trang truyền thống với những design mới là và cách tân mạnh mẽ. Không còn bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, những design áo khoác nữ của các nhà mốt đã sử dụng tối đa những hiệu ứng tích cực từ những tone màu rực rỡ, rực rỡ như đỏ, hồng, phong phú từ vật liệu đến phong cách. Thời trang thời kỳ này được xem như một phương tiện để có thể khẳng định phong cách, cá tính của các cô gái. Sự xinh đẹp, sôi nổi của tuổi trẻ kết hợp với nét lãng mạn, duyên dáng của phụ nữ đều được chứng tỏ rất tính tế vào những tạo mẫu áo khoác nữ thời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét