AZ Review

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

“Điểm mặt” những mẫu áo khoác nữ được yêu thích trong dĩ vãng

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang truyền thống trong thời điểm gần đây đã nói lên phong cách thời trang của các quý cô xưa có vẻ như chưa bao giờ lỗi mốt. Cùng update một vài mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập kỷ 1920: Phong trào lông thú là 1 trong nhiều xu hướng “đinh” vào những năm thập niên 1920. Những thiết kế áo khoác nữ, phần lớn là áo khoác dạ & nhung rất đơn giản và điểm nhấn đó là lông thú. Ở các bộ phận như cổ, ống tay hoặc gấu áo thường sẽ được đính thêm lông thú để mang lại vẻ sang trọng đồng thời giúp chiếc áo bớt phần đơn điệu. Đây được coi là dạng áo khoác nữ thời trang & lịch lãm cho quý cô thập kỷ 1920.
Thập kỷ 1930: So với thập kỷ 1920, 5 – 10 năm tới, áo khoác của phụ nữ đã có những sự biến đổi rõ rệt. Vẫn chuộng vật liệu lông thú để tăng thêm phần nữ tính & duyên dáng, song những chiếc áo khoác nữ giai đoạn này có sự biến đổi & phong phú về form áo cũng như mẫu mã. Nếu thập kỷ 1920, mẫu áo khoác dài, kiểu áo giản đơn & tối giản chi tiết đang là “mốt”, thì đến thập niên 1930, các quý cô có thừa lựa chọn hơn. Ở thời kỳ này, các nhà mốt cũng đã tập trung khai thác thế mạnh của phụ nữ với kiểu áo ôm sát và độ dài ngắn khác nhau. Thế nhưng, không thể bác bỏ xu hướng lông thú vẫn thống trị làng mốt trong suốt thập niên 1930.
Thập kỷ 1940: Chiến tranh, mọi thứ đều trở nên giản đơn hơn kể cả trang phục. Do đó, thay vì chút yểu điệu ở thập kỷ 1930, thời kỳ này, áo khoác lại quay về với những thiết kế tối giản chi tiết. Điểm đặc thù của áo khoác nữ thời này đây chính là form áo rộng rãi, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đà, cổ lá cứng cáp, cúc to và túi khoét lệch một bên, thoải mái cho việc dịch chuyển, vận động.
Thập kỷ 1950: Trào lưu áo khoác nữ giai đoạn này đã có những cải tiến mạnh mẽ. Thay vì khuôn mẫu giản đơn, form dáng rộng như 5 – 10 năm trước, thời trang mùa đông của các quý cô được thiết kế khá nữ tính với eo thon, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ áo sơ mi, gam màu được ưa chuộng là những màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. 2 xu hướng áo khoác “lên ngôi” trong giai đoạn này đây chính là áo khoác dạ - gợi liên tưởng về phong cách quý tộc Europe và áp khoác lông.
Thập kỷ 1960: Thời trang thập kỷ 1960 đã có những bước đột phá so với thời kỳ trước. Sự mới lạ thể hiện ở những dạng áo khoác nữ với sắc màu sặc sỡ & nổi trội như đỏ, hồng, đa dạng từ hình dáng đến vật liệu. Được xem là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, những tạo mẫu của thập kỷ 1960 vô cùng khoáng đạt, không gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ giai đoạn này coi thời trang như một công cụ nếu như muốn thể hiện cá tính. Chất liệu và phong cách đều đa dạng để giúp các cô gái được tự nhiên thể hiện vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần lịch lãm & quý phái của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét