AZ Review

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Khi sinh, đồ mẹ & bé bao gồm những gì?

Rất nhiều bà mẹ chưa có kinh nghiệm thường lo lắng không biết cần sửa soạn đồ dùng mẹ bé thế nào khi thời gian chín tháng mười ngày sắp hết. Đừng quá băn khoăn, một vài gợi ý sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Đồ dùng cho mẹ

- Quần áo: Váy, áo mặc sau sinh và sau thời điểm xuất viện là tối thiết yếu mẹ chẳng thể quên. Những mẹ thường e ngại vấn đề vệ sinhkhi mặc trang phục của bệnh viện, thế nên khi đi sinh, mẹ nên mặc váy để tiện khám bệnh. Hiển nhiên, khi sinh mẹ sẽ phải thay váy của bệnh viện. Áo cài cúc, quần lót giấy dùng một lần sẽ tiện lợi hơn cho mẹ trong vấn đề vệ sinh và khi cho bé bú.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn tay, lược chải đầu...

- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh thường dùng khi chuyển dạ, 5 chiếc bỉm cho 2 ngày đầu sau sinh và một gói băng vệ sinh dày dùng cho 2 ngày tiếp theo.

- Phòng trường hợp xâu là không thể cho trẻ bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Hơn nữa, miếng lót thấm sữa cũng cần thiết, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.

- Gối cho mẹ ngơi nghỉ và lúc nằm cho bé bú.

- 2-3 chai nước lọc, sữa tươi để bổ sung năng lượng khi mẹ đói giữa đêm khuya khoắt.

- Son dưỡng môi xũng thiết yếu cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ & khó chịu. Giải pháp lúc này đó chính là một chút son môi mềm mịn. Bên cạnh đó, để hạn chế tiếng ồn cũng như ánh chói sáng mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai & bịt mắt để giấc ngủ được trọn vẹn.

Dụng cụ cho bé

- Cho dù nếu không mang thei quần áo cho trẻ, bé vẫn còn được giữ ấm nhờ quần áo của bệnh biện nhưng để phòng trường hợp bé ị hoặc tè quá thường xuyên, mẹ nên mang theo cho trẻ vài bộ đồ.


Quần áo trẻ sơ sinh

- Bé sơ sinh có thể đắp chăn cùng mẹ lúc ở bịnh viện và nhiệt độ trong phòng luôn ấm cúng. Thế nhưng, mẹ nên sắm riêng cho bé một chiếc để giữ vệ sinh.

- Tã lót + băng rốn: Bé sơ sinh có thể tè 12 lần trong ngày. Mẹ nhớ chuẩn bị tã giấy loại dùng cho bé sơ sinh, tã vải loại dán hoặc tã chéo& 4 – 5 cái băng rốn.

- Mũ, bao tay chân: Trẻ mới sinh sẽ nhiều lần dùng bao tay, bao chân, mũ. Cho nên, khi mang theo đồ cho bé, mẹ đừng quên những vật dụng này. Khi mang, lộn trái & cắt hết những phần chỉ thừa để chắc chắn rằng không có mối dọa nạt đến sự an toàn của trẻ.

- Nhiều vật dụng khác: Rơ lưỡi, khăn sữa, vật dụng lấy ráy tai chuyên dụng cho trẻ, tấm lót chống thấm, kem chống hăm,… là những vật dụng thiết yếu cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần mang theo khi đi sinh.

Nhiều kinh nghiệm trên đây hi vọng có thể giúp bạn chuẩn bị thật tốt dụng cụ mẹ & bé trước khi sinh để không phải ngơ ngác & lung túng khi chào đón “cục cưng” của chính mình.

Mua nhiều sản phẩm khuyến mãi trên trang web bán hàng đồ dùng mẹ bé - Mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét