AZ Review

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

05 dáng áo khoác nữ chinh phục phái nữ thập kỷ 1920-1960

Thời trang luôn là lĩnh vực có nhiều cách tân & bứt phá. Tuy vậy, phải công nhận rằng, quá khứ thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là hiện nay, chúng ta vẫn tìm thấy vào những thiết kế mới nhiều phong trào áo khoác nữ của những thập kỷ trước.
Thập niên 1920: Phong trào lông thú là 1 trong các phong trào “đinh” vào những năm thập niên 1920. Các tạo mẫu áo khoác nữ, phần lớn là áo khoác dạ & nhung rất đơn giản & điểm nhấn đó là lông thú. Ở các bộ phận như cổ, ống tay hoặc gấu áo thường sẽ được đính thêm lông thú để đem lại vẻ sang trọng đồng thời giúp chiếc áo bớt phần đơn điệu. Đây được đánh giá là dáng áo khoác nữ thời trang và lịch lãm cho quý cô thập niên 1920.
Thập kỷ 1930: Áo khoác nữ thời kỳ này vẫn rất chuộng chất liệu lông thú song hình dáng và form áo đa dạng hơn 5 – 10 năm trước. Các chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập niên 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những thiết kế ôm sát. Lông thú vẫn là chất liệu rất được chuộng và được đính đặc kín trên áo. Những chiếc áo khoác nữ này không chỉ giúp phái nữ mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn chứng tỏ được sự sang trọng & xinh đẹp. Tất cả đó chính là mẫu áo khoác đã trở thành phong trào và rất được ưa chuộng trong thập kỷ 1930.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập niên 1940: Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 40, các cô gái thiên về dạng áo khoác rộng rãi, giản đơn, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đàng. Điểm đặc trưng của áo khoác nữ thời kỳ này là cổ lá cứng cáp, những chiếc cúc to bản & túi khoét lệch một bên. Phom dáng cứng cáp, thoải mái cho việc vận động là đặc thù của áo khoác dạ lúc này.
Thập kỷ 1950: Thời trang mùa đông cho phái nữ tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi chuyển sang thập kỷ 50. Ở giai đoạn này, những chiếc áo khoác nữ được thiết kế khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, màu sắc thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu & thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được ưa chuộng trong thập kỷ này.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập kỷ 1960: Thời trang thập niên 1960 đã có những bước bứt phá so với thời kỳ trước. Sự mới lạ chứng tỏ ở những kiểu áo khoác nữ với màu sắc sặc sỡ và nổi bật như đỏ, hồng, phong phú từ kiểu dáng đến vật liệu. Được xem là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, những thiết kế của thập kỷ 1960 vô cùng khoáng đạt, không gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ thời kỳ này coi thời trang như một phương tiện nếu muốn khẳng định cá tính. Chất liệu và phong cách đều đa dạng để giúp các cô gái được tự nhiên chứng tỏ vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần chỉnh chu & quý phái của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét