AZ Review

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Chọn mua đồ mẹ & bé sơ sinh

Không phải chị em phụ nữ nào cũng có kinh nghiệm sửa soạn trước khi sinh. Thế nên, chủ đề này hi vọng sẽ giúp chị em sở hữu sự sửa soạn nguyên vẹn và cẩn thận nhất trước khi “vượt cạn”.
Vật dụng cho mẹ
- Quần áo: Váy, áo mặc sau sinh & sau thời gian xuất viện là tối cần thiết mẹ không thể quên. Nhiều mẹ thường e ngại vấn đề vệ sinhkhi mặc trang phục của bệnh viện, nên đã khi đi sinh, mẹ nên mặc váy để tiện thăm khám. Dĩ nhiên, khi sinh mẹ sẽ phải thay váy của bệnh viện. Áo cài cúc, quần lót giấy dùng một lần sẽ tiện dụng hơn cho mẹ trong vấn đề vệ sinh và khi cho bé bú.
- Đồ vệ sinh cá nhân: Mang theo những dụng cụ cá nhân như: bàn chải, kem đánh rang, khăn mặt, lược chải đầu để làm vệ sinh.
- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày kế tiếp.
- Phòng trường hợp xâu là không thể cho trẻ bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Ngoài ra, miếng lót thấm sữa cũng cần thiết, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.
- Chuẩn bị cho mẹ một chiếc gối thật êm đềm để nghỉ ngơi sau thời gian “vượt cạn”.
- Mẹ thường hay đói giữa đêm khúy, vù thế 2 – 3 chai nước ngọt và sữa tươi buộc phải có sẵn.
- Các đồ dùng khác như: Son dưỡng môi. Sau sinh nở, sản phụ thường bị mất nước, da sẽ trở nên khô ráp, môi nứt nẻ. Vì vậy, một thỏi son dưỡng môi sẽ là "cứu cánh" cho vẻ ngoài của mẹ sau sinh. Ngoài ra mẹ vẫn có thể mang thêm mặt nạ mắt, nút tai nếu mẹ dễ bị tỉnh giấc bởi tiếng động, vật dụng này sẽ giúp mẹ có giấc ngủ ngon ở nơi ầm ĩ, đông người như bệnh viện.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Vật dụng cho trẻ
- Quần áo “tí hon” cho bé: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho bé khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên sửa soạn cho bé vài đồ bộ để phòng khi bé tè, ị quá thường xuyên trong ngày.
- Phòng của mẹ & bé thường khá ấm áp, tuy vậy mẹ vẫn nên sửa soạn cho trẻ một chiếc chăn riêng để vừa giữ ấm cho bé vùa đảm bảo hộ sinh.
- Tã lót + băng rốn: Chu kì bé tè trong ngày sẽ dao dộng từ 10 – 15 lần. Do đó, tã vải hoặc tã dán sẽ giúp mẹ đỡ phải thay quần áo thường xuyên cho trẻ. Nên chuẩn bị thêm 4 – 5 cái băng rốn cho bé.
- Nón, bao tay chân: Bé cần giữ ấm toàn bộ thân thể non trẻ nên ngoài quần áo, mẹ cần chuẩn bị thêm bao tay, bao chân & mũ. Khi mang, mẹ nhớ lộn trái & cắt hết chỉ thừa để tránh cuốn vào ngón tay, gây không an toàn cho trẻ.
- Các đồ dùng khác: 4 – 5 chiếc khăn sữa, rơ lưỡi, dụng cụ lấy ráy tai, tấm lót cống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng mềm mại, vừa khít với miệng bé là những vật dụng không thể thiếu cho bé sơ sinh.
Mẹ nên sửa soạn thật hoàn hảo những dụng cụ mẹ & bé trước khi sinh để vừa thuận tiện cho mẹ vừa cho bé một sự chào đón nhiệt huyết nhất mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét