AZ Review

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Áo khoác nữ thập niên 1920 – 1960 có gì nổi bật?

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang cổ điển trong thời gian gần đây đã nói lên phong trào thời trang của các quý cô xưa hầu như chưa bao giờ lỗi mốt. Cùng update một số mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập niên 1920: Chẳng thể phủ nhận được sức gợi cảm của những chiếc áo khoác đính lông thú nhưng ít ai biết rằng, hầu hết chính là phong trào “đinh” của thập kỷ 1920. Những chiếc áo khoác nhung, dạ thời kỳ này thường có form dáng cực kỳ giản đơn và điểm nhấn cốt yếu chính là lông thú. Tùy theo sở thích, các quý cô có thể chọn áo khoác nữ đính lông thú phần tay, cổ hay gấu áo.
Thập kỷ 1930: Cũng như là thập niêm 1920, trào lưu lông thú vẫn được xem như trào lưu “đinh” của thập kỷ 1930. Tuy vậy, áo khoác nữ giai đoạn này có sự phong phú & phong phú về kiểu mẫu. Bằng chứng là các quý cô có nhiều chọn lựa hơn với những chiếc áo có độ dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn với nhiều chi tiết nhấn nhá. Chẳng như là dạng áo suông những năm 1920, giai đoạn này, phụ nữ lại chuộng dáng áo ôm sát, giúp tôn lên đường cong mềm mại của phái nữ. Sự đáng yêu còn được tăng thêm khi lông thú được đính đặc kín trên áo. Khó có thể bác bỏ sự sang trọng & quý phái mà chất liệu này mang lại.
Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được ưa chuộng ở thời kỳ này song hình dáng đã có phần đơn giản hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được design tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc di chuyển. Áo khoác của các quý cô thời kỳ này được đặc thù bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản & túi khoét lệch một bên.
Thập niên 1950: Như được giải thoát sau một thời kỳ khủng hoảng dài, phụ nữ có thừa cơ may chứng tỏ mình qua thời trang và sự cải tiến mạnh mẽ của những dáng áo khoác nữ thập niên này đã cho thấy được điều đó. Những tạo mẫu áo khoác đã tinh tế hơn giai đoạn trước rất nhiều với cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi và thiên về các sắc xanh hoàng gia. Ngoài áo khoác dạ, một kiểu áo khoác khác cũng khá được chuộng trong thập kỷ này chính là áo khoác lông.
Thập niên 1960: Thời trang thập kỷ 1960 đã có những bước bứt phá so với giai đoạn trước. Sự mới lạ chứng tỏ ở những dáng áo khoác nữ với màu sắc sặc sỡ và nổi bật như đỏ, hồng, đa dạng từ hình dáng đến vật liệu. Được coi là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, những thiết kế của thập niên 1960 vô cùng phóng đạt, không chật chội trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ thời kỳ này coi thời trang như một công cụ nếu như muốn chứng tỏ cá tính. Chất liệu và phong cách đều phong phú để giúp các cô gái được tự nhiên thể hiện vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần lịch lãm & xinh đẹp của chính mình.

1 nhận xét: