AZ Review

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ & bé

Sắt, photpho, canxi, pro-te-in, các vitamin & khoáng chất cần thiết khác chính là những chất rất cần thiết cho sự phát triển của bào thai. Chính vì vậy nhu cầu dinh dưỡng cho thường rất cao. Tất cả những vitamin này đều từ trong một loại thực phẩm duy nhất. Đó đó là thịt ngao.
Là một trong các thực phẩm giàu dưỡng chất chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất béo,… ngao rất tốn cho cả mẹ và bé. Trong thịt ngao có chứa đầy đủ các chất như: protit, gluxit, lipit, các loại chất lượng dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể. Các mẹ có mang nên ăn ngao mỗi ngày để bổ sung các vitamine cần thiết cho bé. Với 10,8% pro-tê-in, 1,6% lipid, 4,65% carbuahydrat cùng các khoáng chất như sắt, phốt pho, chất dinh dưỡng A, B1, B2, PP,… ngao là thực phẩm giàu dinh dưỡng & rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé.

Ngao

Món Ngao

Có lẽ, ít ai biết, photpho chính là một chất vô cùng quan trọng cho sự hình thành xương, răng của bào thai đồng thời cũng rất thiết yếu để giúp hấp thu tốt các nguồn chất lượng dinh dưỡng được nạp vào cơ thể. Một hàm lượng lớn photpho trong ngao đó là phương thức tăng cường photpho hiệu quả nhất cho mẹ & bé. Song song đó, hàm lượng pro-tê-in có trong ngao ít kalo sẽ hỗ trợ xây dựng các mô của thai nhi.
Phụ nữ có mang thường rất hay thiếu máu, do đó không những tăng cường viên sắt, mẹ cũng cần một chế độ ăn uống khoa học, nhiều chất sắt. Nhu cầu sắt trung bình của một bà bầu tăng gấp 4 lần so với bình thường, vào khoảng 60mg/ngày. Lượng chất sắt này sẽ giúp ích cho cả mẹ & bé vì giúp mẹ chống lại hiện tượng chóng mặt đồng thời là nguồn cung cấp hemoglobin cho bào thai, ngăn hiện tượng khuyết tật ống thần kinh ở bào thai. Điều đặc biệt, sắt là chất đòng vai trò quan trọng để phát triển các hồng cầu, mạch máu và cơ. Và kết quả là, nếu không thì tăng cường đầy đủ chất sắt trong quá trình có mang sẽ nguy hiểm cho cả mẹ & bé vì thai phụ rất dễ sẽ sinh non.
Mẹ muốn duy trì huyết áp & ổn định tính năng của tim, các bạn cần tăng cường kali vào khẩu phần ăn hằng ngày. Lượng chất dinh dưỡng dồi dào trong ngao giúp da mẹ hồng hào đồng thời bé là bào thai phát triển xương & thị giác.
Không phải chỉ có tăng cường các dưỡng chất thiết yểu cho cơ thể mẹ & bé, ngao còn rất hữu hiệu trong việc phòng và điều trị. Ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, nên đông y thường dùng ngao với tính năng giải độc, tiêu khát, lợi thủy, có tác dụng với bệnh loét dạ dày hoành tá tràng, băng huyết, trĩ,… Bên cạnh đó, ngao còn hữu hiệu trong việc trị các bệnh hoàng đản, bướu cổ, lao phổi, hen suyễn, tiểu đường,…
Song song đó, ngao còn là bài thuốc hữu hiệu giúp trị các chứng ho đờm ở phụ nữ có bầu. Cách sử dụng như sau: 200g thịt ngao, 20g củ gừng tươi, 20g vỏ quýt, 50ml dầu ăn. Đun dầu ăn sôi già, cho thịt ngao vào xào săn, gừng tươi & vỏ quýt thái sợi cho vào cuối cùng, đảo thêm 5 phút & ăn nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét