AZ Review

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara và kế hoạch phát triển lạ lùng

Chiến lược mở mang làng thời trang của hãng thời trang Zara dành sự tập trung đặc biệt vào tốc độ, sử dụng một số kế hoạch ngắn hạn để tận dụng 1 số thiên hướng nhứt thời & những phương án bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của hãng thời trang Zara, bây giờ đã được xếp hạng giàu thứ ba ở trên toàn cầu, đứng sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây chính là thời điểm nên nhìn lại “sách lược kinh doanh đột phá” mà họ đã sử dụng để có thể đưa công ty của mình thành một người khổng lồ bán lẻ toàn thế thế giới.

Tương phản với thì gian dự kiến dài của chuyên nghành, nhà sản xuất thời trang Zara đã hoàn thành 1 kế hoạch độc chiếm thị trường đặc biệt coi trọng vào tốc độ, sử dụng một vài kế hoạch ngắn hạn để tận dụng 1 số xu hướng tạm thời & 1 số cơ hội bất chợt. Trong lúc các đấu thủ thông thường cần tới nguyên 1 năm để tung ra 1 kiểu mẫu mới, Zara có khả năng thực hiện điều đó chỉ trong nửa tháng. Để làm được như vậy bọn họ đã đổi thay từ một trăm phần trăm mẫu đồ dài hạn sang đảo lộn cả món đồ dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Rất nhiều đợt hàng ngắn hạn ngoài dựa hoàn toàn vô nhiều cơ sở sản xuất tại China và Ấn Độ, nhà sản xuất thời trang Zara còn hiệp tác với nhiều cơ sở ở tại Tây Ban Nha, và vài nước láng giềng khác. Vì thế tỷ lệ hàng lắp ghép ở tại châu Á của Zara nhỏ hơn rất nhiều bên cạnh nhiều nhà sản xuất khác.

Những xu hướng ngắn hạn ở thời trang Zara cho 3 tác động lớn:



Ban đầu, nó làm nên cảm giác hiếm hàng bởi vì người mua luôn biết áo quần sẽ được bán tất cả chỉ một hoặc là 2 tuần. Người mua sẽ luôn luôn phải giáp mặt cùng hai lựa chọn: hoặc là lựa chọn ngay bây giờ và sẽ chả khi nào còn có dịp nữa.

Thứ 2 chính là, sự khan hiếm cũng làm cho khách đi tới cửa tiệm của Zara nhiều hơn nữa bởi bọn họ lo sẽ bỏ lỡ 1 cái gì đấy rất hay. Mỗi 1 năm, các tín đồ của thời trang Zara tới tiệm khoảng mười bảy lần, so với chỉ 4 lần đối với fan của một số nhà sản xuất khác.

Thứ 3, lượng hàng cung hạn chế của những kiểu dáng ngắn hạn làm cho bọn họ lúc nào cũng bán hết sạch hàng hóa và chả lo lắng quần áo tồn có thể làm tác động xấu tới lợi nhuận. Và ngay cả trong trường hợp có quần áo tồn thì cũng chẳng tác động nhiều tới tổng lợi nhuận vì đấy chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số hàng hóa.

Zara

Còn có 2 chi tiết lý thú nữa về hình thức buôn bán của Zara:



Đầu tiên đấy là, họ không hề làm quảng cáo. Người ta còn cho là bọn họ thậm chí còn chả có bộ phận marketing. Cả 1 công ty chỉ chuyên tâm lo việc thiết kế & hậu cần.

Thứ 2 là, bọn họ sử dụng vị trí các cửa hàng thay việc giới thiệu. Hãng thời trang Zara hết sức chịu khó để đặt cửa hiệu của mình ở tại những căn nhà cổ bên trên các địa điểm kinh doanh nhộn nhịp.

Xem ngay nhiều sản phẩm giá cạnh tranh trên website bán hàng thương hiệu zara - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét