AZ Review

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Cần cẩn trọng ở chuyện lựa chọn điện thoại cũ

Bây giờ là giai đoạn thay đổi mạnh mẽ của nhiều loại điện thoại di động. Càng ngày càng có thêm hàng tá loại smart phone đời mới ra mắt kèm với các cải cách ở mẫu mã & hiệu năng. Dù vậy, giá của một vài chiếc điện thoại này chẳng hề thấp chút gì (hầu như tất cả đều trên mười triệu) vì thế mọi người chẳng có nhiều tiền cơ mà vẫn muốn được dùng thì khi đấy phương án tốt nhất đó là để ý đến những dòng máy điện thoại cũ.

Cùng với mức độ dựng điện thoại ngày càng tinh vi của những anh thợ sửa máy thì những người đang tính mua điện thoại cũ cần cẩn trọng ở trong khâu lựa chọn. Trong trường hợp bạn là người không biết gì hẳn sẽ bị dụ một vố nhớ đời. Dưới đây sẽ là một số điều nhất thiết phải để ý trong khi các bạn chọn lựa điện thoại cũ:

Bắt buộc phải kiểm tra mã số IMEI



Đó chính là phương thức xem xét luôn được vô số người sử dụng nhất cũng chính là cách thuận tiện & đáng tin cậy nhất lúc chọn điện thoại cũ. Với những loại điện thoại di động khác nhau thì cách để tìm ra mã số IMEI ở bên trong di động cũng không giống nhau. Mỗi lần đang muốn sắm 1 cái di động nào đó, các bạn hãy nên đánh giá kỹ càng về thiết bị này và cách dò tìm dãy số IMEI trong nó. Nếu mà chọn máy còn hộp và kì hạn bảo hành thì cần so mã số ấy cùng với số IMEI in ở trên hộp. Trong trường hợp cái điện thoại cũ với mã số IMEI chả khớp với hộp thì tuyệt đối chả nên chọn.

Xem xét lớp ngoài & keyboard



Với các dòng máy điện thoại cũ thì chúng ta đừng nên lựa những dòng máy máy đã bị thay lớp vỏ và phím bấm cũng bởi nhiều cửa hàng thường hay sử dụng đồ "lô", nghĩa là hàng không được chất lượng mà thay vào vì thế sẽ dễ dàng gây ra kẹt phím ấn, lớp ngoài dễ bị bung. Bạn hãy nên thử nhờ bí quyết cho vô chỗ tối coi ánh sáng trong di động có thoát ra hay là không, ấn mọi phím ấn bên trên điện thoại di động xem mức độ bật như thế nào? Có bị mắc lại hay không.

dien thoai

Đánh giá màn hình hiển thị



Màn hình được coi là chỗ quan yếu nhứt ở chiếc di động, nhất là với những dòng máy điện thoại di động cảm ứng. Các bạn hãy vào phần tùy chỉnh tiếp theo điều chỉnh độ sáng tối mà nhận xét. Một vài chiếc điện thoại cũ xuất hiện đốm màu trắng hoặc là màu đen thì đừng nên mua. Các bạn cũng cần check mức độ nhạy của màn hình cảm ứng bằng tips chạm vào nhiều nơi bên trên màn hình hiển thị thử coi có liệt nơi nào không.

Kiểm tra pin



Một số shop những khi buôn bán điện thoại cũ hay lấy pin zin của máy sau đó thay vô đó chính là 1 vài loại pin rởm. Đặc biệt với pin của Nokia thì mọi người dòm biểu trưng ba chiều của tem dán, còn đối với các loại pin khác mọi người để ý chỗ "chạm mặt" giữa pin và máy. Nếu mặt tiếp xúc ấy hơi mờ thì là pin zin và còn sáng chói thì có thể thấy đó là đồ kém chất lượng. Khi đã check được phẩm chất của pin, các bạn hãy bỏ cục pin lên 1 mặt bằng thử coi pin có cong hoặc phình hay không. Các viên pin bị phình bởi đã sử dụng quá lâu hay đã bị tiếp xúc với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét