AZ Review

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Có nên chọn lựa búp bê chào bán ở vỉa hè?

Sử dụng cảm hứng từ các nhân vật hoạt họa, nhiều con vật, trái cây, kể cả con người các kiểu gấu bông bây giờ với vô số sắc màu, hình dáng vui nhộn & nhỏ nhắn, nó hiện giờ được bán ngập tràn. Búp bê hay còn có tên là thú nhồi bông là thứ đồ mà bất kỳ trẻ nào cũng đam mê. Bố mẹ có thể dễ dàng tìm mua được 1 con thú bông ở trong những cửa hàng đồ chơi, trung tâm mua sắm, thậm chí ở ngoài lề đường. Theo cảnh cáo của các nhà nguyên cứu, đây là món đồ chơi thiệt sự nguy hiểm, tổn hại rất lớn tới cơ thể của bé nếu như các bậc phụ huynh chẳng để tâm.

1 số con búp bê đáng yêu & bé bỏng chính là món hàng mà bất cứ đứa trẻ nào cũng khao khát. Món đồ này chẳng những là vật dụng giúp cho các bé vui chơi mà gấu bông còn được coi là bạn thân thiết với bé, luôn luôn ở bên trẻ mọi nơi mọi lúc, với bé yêu trưởng thành. Dầu thế, trong trường hợp cha mẹ chẳng thể mường tượng được món quà "hiền từ", êm dịu ấy lại mang rất nhiều sự nguy hiểm tiềm ẩn có thể dễ dàng tổn hại cực lớn đến cơ thể của bé.

Mặt hàng búp bê càng đa dạng, các bậc phụ huynh cần phải để ý nhiều hơn. Với điểm mạnh đấy là giá rẻ, thuận tiện lựa chọn mà 1 vài cửa tiệm bày bán búp bê trên lề đường luôn được mọi người chọn mua. Chỉ chẳng đến hai trăm ngàn đồng các bạn có thể mua được 1 con thú bông màu sắc hút mắt & kích thước to lớn. Thế thì bạn có từng thắc mắc là vì sao nó lại giá thấp như vậy? Lý do cùng kích cỡ thì ở trong các cửa hàng lại bán với giá cao hơn nhiều lần? Chỉ có 1 câu trả lời cho thắc mắc ấy là các con búp bê bằng bông ấy được làm từ chất liệu không an toàn, nguồn gốc bất minh. Nhắc tới nguồn gốc thì chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ liền đến Trung Hoa. Đúng như thế, lúc này mặt hàng đồ chơi cho bé đã tràn ngập muôn vàn món đồ đến từ Trung Hoa. Và những con búp bê nhồi bông cũng chẳng ở ngoài "qui luật" ấy.

Nếu bạn chẳng chọn cẩn thận, một số con búp bê nhồi bông đấy có thể đã được tẩm một số chất màu độc hại, đã được làm từ chất vải độc hại. Đối với làn da mỏng manh của bé yêu, nếu mà đụng chạm nhiều chất độc gây hại ở trong thú nhồi bông dễ dàng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Dễ dàng nhận thấy hơn cả đó là trẻ sẽ bị mề đai, gây ngứa,… về lâu dài dễ dàng dẫn tới một số căn bệnh nguy hiểm ở trong thí dụ ung thư, viêm đường hô hấp,…

Cách chọn mua là 1 chuyện, những lúc mang về các bậc cha mẹ cần giặt giũ thiệt kỹ lưỡng từ 4 đến năm lần để đảm bảo búp bê nhồi bông đã sạch sẽ & bảo đảm. Song song đó bạn cũng phải bảo đảm là những con thú bông ấy chả bị thủng, hư hỏng bởi màng bông bên trong của những món đồ chẳng đảm bảo chất lượng chỉ vỏn vẹn là các mảnh vải vụn, tấm mút đã qua sử dụng,… có thể là môi trường thích hợp sinh ra nhiều vi sinh vật nguy hiểm. Sau 1 thì gian chơi, chúng ta cần vệ sinh những con búp bê bằng bông 1 lần nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét